không nằm thao thức
Mất:4 phút, 29 giây để đọc.

Để có một giấc ngủ ngon không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Chúng ta có thể là gì trong tối nay để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ.

Ngủ đều đặn

Đầu tiên, chúng ta nên cố gắng duy trì đều đặn, có một điều bạn có thể thực hiện được đó là chúng ta đi ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ, bất kể ngày nào trong tuần hay cuối tuần. Nếu bạn không thể ngủ ngon vào ban đêm, hãy thử thức dậy đúng giờ và đặt lại chế độ ngủ.

Tắt tất cả các đèn trước khi đi vào giấc ngủ

tắt đèn

>> TRUY CẬP THÊM TẠI MẸO VẶT SỨC KHỎE

Chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại, thừa ánh sáng và thiếu bóng tối, ban đêm cơ thể chúng ta cần tạo ra một chất hóa học gọi là melatonin. Melatonin có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn. Do đó, hãy cố gắng tắt một nửa số đèn trong nhà trước khi đi ngủ. Tránh xa màn hình, đặc biệt là màn hình LED – chúng tạo ra ánh sáng xanh làm gián đoạn quá trình sản xuất melatonin. Và thiết bị có ánh sáng xanh khi ngủ khiến bạn nghĩ rằng nó vẫn là ban ngày, kể cả khi đó là ban đêm và bạn muốn ngủ.

Cơ thể luôn được mát mẻ

Chìa khóa thứ ba để có một giấc ngủ ngon là giữ cho cơ thể mát mẻ. Trên thực tế, nhiều người trong chúng ta để phòng ngủ quá ấm. Vì vậy, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 68 độ F hoặc 18,5 độ C. Nguyên nhân là do não và cơ thể bạn cần giảm nhiệt bên trong xuống khoảng 2-3 độ F để có thể ngủ ngon.

Đó là lý do mà bạn luôn thấy dễ ngủ ở phòng quá lạnh hơn là quá nóng. Vì thế, có một phòng ngủ mát mẻ là điều thiết thực đưa não bộ và cơ thể của bạn vào nhiệt độ thích hợp để có một giấc ngủ ngon.

Nên hạn chế rượu bia và cà phê

tránh xa rượu bia

Bạn nhất định phải tránh xa rượu bia và cà phê. Thật không may, điều này làm tôi không được ưa thích cho lắm nhưng rượu có lẽ là loại “thuốc” gây hiểu lầm nhất đối với giấc ngủ. Mọi người nghĩ rằng nó giúp họ rơi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng điều đó chưa chắc đúng. Rượu là một chất thuộc nhóm thuốc an thần và chúng chỉ hạ gục não bộ của bạn mà thôi. Chúng không đặt bạn vào giấc ngủ tự nhiên. Chúng tôi cũng biết rằng rượu sẽ làm cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Vì vậy, bạn sẽ phải thức dậy nhiều lần trong đêm. Rượu cũng là chất cực mạnh ngăn không cho bạn ngủ mơ hoặc làm mắt chuyển động nhanh khi ngủ.

Cà-phê-in cũng là một vấn đề ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nhiều người trong chúng ta biết rằng cà-phê-in có thể giữ cho chúng ta tỉnh táo. Nó là một loại hóa chất đáng báo động và thuộc nhóm chất kích thích. Nhưng ít người biết rằng, ngay cả khi bạn uống một tách cà phê sau bữa ăn tối và mặc dù giấc ngủ của bạn ngon và sâu thì bạn cũng ngủ không sâu như khi bạn không dùng cà phê sau bữa ăn tối. Hậu quả là, khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn thấy mình không tỉnh táo và chẳng nhớ việc mình thức dậy hay bị khó ngủ.

Không nằm thao thức

Cuối cùng để có một giấc ngủ ngon là không được nằm thao thức. Nếu bạn không thể ngủ trong vòng 20 phút đầu hoặc hơn, hay khi bạn tỉnh dậy giữa đêm và thấy khó ngủ lại thì cũng đừng nằm “nướng” trên giường. Lý do là bộ não của bạn sẽ nhanh chóng thích nghi với việc cái giường là nơi bạn nằm trong trạng thái thức chứ không phải trong trạng thái ngủ.

không nằm thao thức để có giấc ngủ ngon

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên đứng dậy, đi qua căn phòng khác có ánh sáng mờ và đọc sách. Không mở máy vi tính, không kiểm tra thư điện tử, không ăn uống. Cho đến khi bạn thấy buồn ngủ, bạn hãy lên giường nằm. Theo cách đó, cơ thể bạn sẽ làm quen với sự liên quan giữa phòng ngủ và giấc ngủ.

Ngoài ra, thiền định là một biện pháp thay thế. Thiền đã được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng rằng có thể giúp thư giãn cơ thể. Nó giúp ức chế nhánh chiến-đấu hay bỏ-chạy của hệ thần kinh. Hoạt động khi chúng ta thức dậy vào giữa đêm và có một chuỗi của những suy nghĩ lo âu. Bằng cách thiền định, bạn có thể thư giãn đầu óc và cơ thể, điều đó giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

Chúc bạn có một giấc ngủ tuyệt vời khi áp dụng các bí quyết trên và đừng quên truy cập https://vuv.vn/ để đọc thêm các thông tin bổ ích.

Nguồn: yhoccongdong.com