Những yếu tố bạn cần lưu ý khi tập luyện cầu lông
Mất:3 phút, 59 giây để đọc.

Cầu lông cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào khác khi thi đấu và luyện tập đều sẽ có khả năng bị chấn thương, nhẹ thì trẹo chân, sái tay, nặng có thể gãy chân, gãy tay,…

Nếu bạn chuẩn bị kỹ càng và nghe theo lời khuyên của “nạn nhân” cũng như các tiền bối, bạn có thể tránh được thương tích đó. Để hiểu rõ hơn về cách phòng tránh chấn thương khi đánh cầu lông mời các bạn hãy theo dõi bài viết sau.

Sử dụng băng để bảo vệ các vùng cơ quan trọng của cơ thể

Khi chơi cầu lông, do vận động quá sức nên dễ gây đau nhức gần khuỷu tay và cẳng tay. Trong trường hợp này, việc sử dụng băng bó cơ bảo vệ khuỷu tay có thể giảm đau khi vận động, đồng thời ngăn mồ hôi chảy xuống lòng bàn tay khi chơi.

Những yếu tố bạn cần lưu ý khi tập luyện cầu lông

Việc di chuyển nhanh và sải chân liên tục gây áp lực rất lớn lên khớp gối. Do đó, đừng quên bảo vệ khớp gối bằng cách trang bị băng khớp gối đàn hồi trong các trận cầu lông. Nếu khớp gối của bạn đã bị đau; bạn nên đeo băng khớp gối có áp lực để khớp gối ổn định tốt hơn và bảo vệ hiệu quả hơn.

Đối với những người thường xuyên chơi cầu lông thì vật dụng không thể thiếu đó chính là miếng bảo vệ gót chân; tức là bó gót chân. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bị bong gân hoặc lật bàn chân. Bó gót chân giúp ổn định khớp cổ chân và giảm đau gót chân.

Đừng quên khởi động

Khi chơi bất kỳ môn thể thao nào; bạn cũng cần khởi động kỹ và thư giãn trước trận đấu. Trong quá trình khởi động; hệ thống cơ thể sẽ nóng lên, giúp hệ tuần hoàn bơm máu giàu oxy hơn đến các cơ bắp.

Những yếu tố bạn cần lưu ý khi tập luyện cầu lông

Vì bất cứ lý do nào; không khởi động mà bước vào thi đấu ngay khiến lượng máu lưu thông trong cơ thể bạn bị tăng một cách đột ngột; rất dễ dẫn đến đột quỵ, căng cơ hoặc các tác dụng phụ nguy hiểm khác dẫn đến chấn thương.

Quá trình khởi động nên chia làm hai giai đoạn là khởi động chung; làm cho cơ thể từ từ ấm lên (tập tay, chân, hông, bụng, chạy nhẹ nhàng…). Hai là khởi động chuyên môn tùy theo từng môn thể thao; nhằm làm cho cơ thể sẵn sàng thích nghi với thi đấu.

Không thi đấu khi bạn chấn thương

Vì quá đam mê thi đấu; không ít người chơi phong trào hoặc chuyên nghiệp nén đau, giấu chấn thương vào sân. Điều này rất nguy hiểm và nghiêm trọng. Bởi lẽ khi cơ thể vẫn chưa hồi phục; quá trình vận động mạnh càng làm cho chấn thương thêm nặng; và tồi tệ nhất là nó có thể kết thúc sự nghiệp thi đấu.

Những yếu tố bạn cần lưu ý khi tập luyện cầu lông

Trên thực tế; rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp nén đau vào sân ở những trận đấu quan trọng khi chấn thương chưa kịp hồi phục. Nhưng sự cố gắng của họ thường không mang lại hiệu quả thi đấu cao. Với những VĐV chơi thể thao phong trào; khi cơ thể bị tổn thương, nên đi khám bác sĩ để điều trị và nghe theo lời khuyên của họ về thời điểm được trở lại thi đấu.

Tập luyện các kỹ thuật thật kỹ

tập luyện kĩ

Đối với những người chơi cầu lông; đặc biệt là người mới chơi cần phải học thật kỹ và vận dụng thành thạo những kỹ thuật cầu lông cơ bản trước. Có những người luyện tập không đến và kết quả là kỹ thuật nào cũng biết nhưng không có kỹ thuật nào đúng cả. Và vấn đề là tập luyện lại càng khó khăn hơn rất nhiều so với lúc mới tập. Hơn nữa, việc sai kỹ thuật cũng có thể gây nên những chấn thương; gây ảnh hưởng lớn tới việc tham gia thi đấu và tập luyện tiếp tục sau này.

Ngoài các yếu tố đã đề cập trong bài viết VUV mang đến, bạn cần phải kết hợp chặt chẽ với chế độ ăn uống và thời gian tập luyện, đánh cầu đúng cách. Ăn uống không đủ dinh dưỡng sẽ làm chúng ta khó hồi phục hơn sau khi đánh cầu và dễ bị chấn thương. Thời gian đánh cầu nên thích hợp; không cố sức quá nhiều và học qua hướng dẫn cầu lông cơ bản; nâng cao để đánh cầu đúng cách sẽ giảm triệt để những chấn thương trong khi chơi cầu lông.

Nguồn: fbshop.vn