Những thực phẩm có chứa collagen
Mất:3 phút, 37 giây để đọc.

Collagen có tác dụng quan trọng đối với làn da của phụ nữ. Bổ sung collagen giúp trẻ lâu và rất cần thiết cho phụ nữ từ 25 tuổi trở lên. Do đó, làm thế nào để sử dụng collagen hiệu quả khi cần thiết.

sử dụng collagen hiệu quả khi cần thiết

 

Collagen quan trọng như thế nào đối với cơ thể

Trong cơ thể con người, collagen chiếm 25% tổng lượng protein và 70% cấu trúc da, kết nối các mô dưới da thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Từ đó; nó có tác dụng đặc biệt quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, mịn màng và săn chắc của làn da và sức khỏe phụ nữ.

Ngoài ra, collagen còn chiếm tỷ lệ lớn trong các bộ phận khác trên cơ thể người (như xương khớp, sụn, dây chằng,…) giúp duy trì sự dẻo dai của xương khớp. Một khi collagen cũ mất đi thì collagen mới được sinh ra để thay thế nhưng collagen cũ được sản sinh rất ít, không đủ để bù đắp cho lượng collagen đã mất đi. 

Cụ thể, ở độ tuổi trên 25, mỗi năm cơ thể con người sẽ mất đi khoảng 1-1,5% lượng collagen; điều này khiến cơ thể con người bị lão hóa nhanh chóng; da mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, da bắt đầu khô và chùng nhão. Bổ sung collagen là cách giúp chị em duy trì tuổi thanh xuân; phục hồi và phục hồi tuổi thanh xuân.

Những thực phẩm có chứa collagen

Những thực phẩm có chứa collagen

Collagen có mặt trong nhiều loại thực phẩm hàng ngày; vì vậy bạn nên tận dụng việc dung nạp collagen thông qua thực phẩm hàng ngày để thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen tự nhiên của cơ thể. Các loại thực phẩm hàng đầu sau:

  • Bơ: Loại trái cây giúp làm đẹp da tự nhiên nhờ vào các dưỡng chất có lợi như: Vitamin E; axit béo Omega 3 giúp tăng sinh collagen tự nhiên của cơ thể.
  • Cà rốt: Mệnh danh là loại quả giúp làm đẹp da tuyệt hảo; thúc đẩy quá trình sản xuất và hồi phục collagen bị hư hại nhờ vào các vitamin và dưỡng chất có lợi khác.
  • Tỏi: Trong tỏi có thành phần lưu huỳnh cùng các chất khác như acid lipoic; taurine giúp xây dựng và củng cố lại các sợi collagen bị gãy đứt.
  • Cá hồi: Loại nguyên liệu khá dồi dào các acid béo Omega -3 vừa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch; giảm nồng độ cholesterol LDL xấu; đồng thời còn giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể.

Mặc dù; các thực phẩm tự nhiên giúp kích thích cơ thể sản xuất collagen để duy trì sức khỏe cũng như sắc đẹp của làn da cực tốt nhưng lượng collagen được sản xuất ra cực kỳ thấp. Đó chính là lý do mà các nếp nhăn; da sạm khô sần vẫn không cải thiện được bao nhiêu.

Vậy nên các thực phẩm chức năng collagen ra đời và được khá nhiều chị em tin dùng.

Những điều cần nhớ khi uống Collagen

collagen

 

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú từ 6 tháng trở xuống cần lưu ý khi sử dụng Collagen: Đối với những người đang dùng thuốc tránh thai không nên bổ uống Collagen vào cơ thể. Bởi vì nếu uống cả 2; trong cơ thể bạn sẽ có tác dụng phụ như cảm giác có thai giả; xuất hiện các dấu hiệu kèm theo như da nám; cơ thể mệt mỏi.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao với uống Collagen để mang lại lối sống lành mạnh và khoa học giúp cơ thể phát triển và tái tạo da tốt.
  • Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc có thành phần nào bạn bị dị ứng thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.
  • Đồng thời muốn đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên uống bổ sung những loại sản phẩm này trong vòng 03 tháng; sau đó phải ngưng lại trong vòng 01 tháng để cơ thể tự hấp thu trọn vẹn lượng Collagen rồi mới dùng lại với liều uống duy trì là được.

Đừng quên tham khảo các bài viết hay khác của VUV mỗi ngày nhé.

Nguồn: vinmec.com