Đối với người cao tuổi, một chế độ dinh dưỡng phù hợp chính là yếu tố then chốt giúp họ kéo dài tuổi thọ. VUV sẽ gợi ý cho bạn 3 món ăn đầy dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi. Hy vọng sẽ giúp ít đến các độc giả trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho người lớn tuổi.

Món thứ 1: Măng tây xào tôm

Măng tây là một trong những nguyên liệu khá phổ biến trong việc chế biến các món ăn dinh dưỡng cho người cao tuổi. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều khoáng chất và chất xơ. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều khoáng chất và chất xơ.

Măng tây xào tôm

Nguyên liệu bao gồm: Măng tây, 40 gam tôm tươi, 50 gam đậu phụ; 80 gam bí đỏ, 3 gam bột gà, 40 gam nước dùng gà; 3 gam bột năng cộng thêm bột nêm, muối, dầu ăn.

Cách nấu ăn: Măng tây mua về rửa sạch, để ráo nước; hấp chín. Dồn đậu phụ non vào măng tây hấp chín. Tôm chẻ lưng lấy chỉ tôm; tiếp đó rạch 3 đường dọc lên thân tôm  rồi rán chín vàng đều. Nước sốt bí đỏ;  bí đỏ đem cắt nhuyễn (xay nhuyễn)  một nửa, cho vào nồi đun với nước luộc gà, thêm bột năng, bột nêm, muối. Cho nửa phần bí đỏ còn lại vào hấp chín; trang trí và bỏ măng tây và tôm lên dĩa. Cuối cùng là đổ nước sốt vào.

Món thứ 2: Cháo cá hồi

Đây là một trong 3 món ăn mà chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người già nên sử dụng nhiều vào khẩu phần ăn của mình. Do các hồi chứa nguồn omega-3 dồi dào; giúp giảm cholesterol và huyết áp, chống lão hóa ở người lớn. Mỗi tuần một bát cháo cá hồi rất tốt cho sức khỏe người già.

cháo cá hồi

Nguyên liệu gồm: 100g phi lê cá hồi, 300-400g cá hồi, 1 nắm gạo tẻ, 1 nắm gạo nếp, đậu xanh đã vỡ; gừng, tiêu, hành lá, rau mùi, dầu ăn và gia vị.

Cách nấu: Ngâm gạo nếp, gạo tẻ; đậu xanh khoảng 30 phút trong nước ấm rồi đãi sạch. Rửa sạch xương cá, cho xương vào nồi ninh cùng nước và một chút muối khoảng 30 phút. Lọc nước ra nồi khác; cho gạo, đậu xanh vào và bắc lên bếp, chọn lửa nhỏ nấu thành cháo. Phần thịt phi lê thái miếng nhỏ bằng 2/3 bao diêm hoặc thái nhỏ hơn nữa; sau đó ướp với gừng, gia vị, hạt tiêu. Cho dầu ăn vào chảo nóng, cho gừng vào trước cho thơm, sau đó đổ cá vào xào cho chín thơm. Múc cháo đã chín vào bát; đổ cá đã xào lên trên, thêm hành lá, rau mùi xắt nhỏ.

Món thứ 3: Thịt bò xào chung với dứa

Thịt bò chứa nhiều chất sắt có tác dụng bổ máu, tránh tình trạng thiếu máu. Dứa (khóm) có tác dụng làm giảm đau cho người già; người bị viêm khớp lần đầu.

Thịt bò xào

 Nguyên liệu gồm: 300g thịt bò; 1/2 quả dứa, 1 quả cà chua, 4 muỗng dầu hào, 2 muỗng hành tỏi băm, hành lá, bột ngọt.

Cách nấu: Thái thịt bò thành miếng cho vừa ăn. Ướp thịt bò với tỏi băm và hành băm, cho dầu hào vào. Bắc chảo lên bếp, phi tỏi băm. Đổ thịt bò vào xào tái và trút ra đĩa. Cùng chảo đó, thêm 1 thìa dầu ăn và phi thơm tỏi băm, đổ dứa và cà chua vào xào; nêm nếm 1 muỗng nước, 2 muỗng dầu hào, 1 muỗng đường, 1 muỗng bột ngọt. Khi dứa và cà chua đã chín; đổ thịt bò vào xào, hơi cạn nước rồi cho hành lá vào và tắt bếp.

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng các đã hiểu và biết được cách làm 3 món ăn dinh dưỡng người lớn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thành công và mang lại nhiều món ăn mới cho các thành viên trong gia đình.

Nguồn: dinhduong.online