Các loại trà và hạt ngũ cốc

Bổ sung dinh dưỡng vào thời kì kinh nguyệt là việc quan trọng chị em nên chú ý đến, nếu chế độ ăn uống hợp lí sẽ giảm được những cơn đau cơ, đau bụng, đau đầu… Chị em sẽ giảm bớt những khó chịu vào ngày đèn đỏ nếu bổ sung những thực phẩm dưới đây.

ngày đèn đỏ nên ăn gì

Thịt bò

Cung cấp 2,1 mg sắt trong 85 mg thịt bò. Vì vậy, có thể nói thịt bò cũng là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào; giúp cải thiện mức độ hemoglobin của con người. Hemoglobin là một thành phần quan trọng trong máu. Hemoglobin được tổng hợp trong máu do sắt.

Nếu cơ thể thiếu sắt, lượng huyết sắc tố cũng sẽ giảm; kéo theo đó là hàng loạt các triệu chứng như thiếu máu, rụng tóc, mệt mỏi và đau đầu …

Thịt đỏ có khả năng sinh ra nhiều nhiệt lượng trong cơ thể; từ đó giúp tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy quá trình hành kinh. Lượng calo trong cơ thể.

Hải sản

hải sản

Hải sản rất giàu chất sắt nên thường được đưa vào các món ăn hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu. Trong các loại hải sản, chỉ cần 85gr hàu đã có thể cung cấp 30% lượng sắt cần thiết cho sức khỏe phụ nữ.

Ngoài ra; thịt hàu cũng rất giàu axit amin, giúp chống lại mệt mỏi và tăng cường khả năng miễn dịch cho con người.

Tuy nhiên, những người bụng yếu, khó tiêu, tiêu chảy, đau dạ dày; viêm ruột không nên ăn quá nhiều, không nên ăn hàu sống. Tốt nhất bạn nên nấu chín các thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe.

Các loại rau và trái cây

ăn nhiều vào ngày đèn đỏ

 

Rau rất giàu chất sắt không heme. Có thể kể đến các loại rau có màu xanh đậm như: rau ngót, rau cải đỏ, cải xoong, cải xanh, rau cần tây, cần tây, bí đỏ, rau đay, rau muống…; Xà lách chứa các nguyên tố vi lượng kẽm và sắt.

Chất sắt trong rau diếp rất dễ được cơ thể hấp thụ, vì vậy ăn thường xuyên có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Rau cần tây có chứa apiol – một chất tự nhiên được biết có tác dụng kích thích các cơn co thắt tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài.

Cà rốt có nhiều chất bổ khác như các vitamin A, B, C, D, E, axit folic, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu). Những nguyên tố như canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, lưu huỳnh… có trong cà rốt đều ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ thuốc bổ nào.

Vitamin C có trong các loại trái cây là một trong những cách tốt nhất để tăng nhanh chu kì kinh nguyệt của bạn một cách tự nhiên vitamin C sẽ ngăn cản progesterone trong tử cung, làm mềm thành tử cung để đẩy kinh nguyệt ra ngoài.

Các loại trà và hạt ngũ cốc

Các loại trà và hạt ngũ cốc

Trà thảo dược có tác dụng làm mềm mại các thành tử cung để đẩy nhanh và tạo thuận lợi cho quá trình tạo ra kinh nguyệt.

Các loại hạt rất giàu chất béo tự nhiên và có chứa sắt. Các loại như đậu, lạc, vừng,.. đứng đầu trong danh sách các hạt giàu chất sắt.

Ngoài những thực phẩm bổ ích ra, những bài tập nhỏ cũng có tác dụng tăng cải thiện lưu thông, tăng tốc độ tuần hoàn trong cơ thể, nhờ đó có thể đẩy mạnh sự hình thành và đẩy máu ra ngoài tử cung thành kinh nguyệt.

Để biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe phụ nữ. Hãy truy cập vuv.vn vào để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!

Nguồn: doisongbiz.com